top of page

ตกแต่งผนังด้วย "สีพิเศษ (Special Paint)"

Updated: Feb 19, 2020

ตกแต่งพื้นผิวให้ "สวยด้วยตา ประทับใจเมื่อสัมผัส" ด้วย "สีพิเศษ (Special Paint)" ทำอย่างไร ?

สาเหตุที่ต้องจั่วหัวแบบนี้ เพราะตกแต่งให้สวยอย่างเดียวไม่ได้แล้วในปัจจุบันนี้ เพราะความสวยมีหลายแบบ สวยแล้วต้องมีคุณภาพคงทน ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีความประณีต มีมิติ มีความเป็นเอกลักษณ์ให้กับสถานที่นั้น ๆ รวมไปถึงนักออกแบบด้วย ไม่ใช่เพียงเพ้นท์ / ทา ให้สีเด้งสะดุดตาอย่างเดียวแล้วบอกว่าสวย ถ้าเป็นเช่นนั้น ไม่ต่างอะไรกับสวยแต่รูป แต่จูบไม่หอม !!


สีพิเศษมีความหลากหลาย ได้แก่ สีมีกากเพชร, มี Glitter, มีความสามารถสะท้อน/เหลือบ/เล่นกับแสงได้เป็นอย่างดี, มี Texture ให้สัมผัสความนูนได้ และบางประเภทสามารถทำให้เหมือนเหล็กหรือโลหะได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุจริงให้สิ้นเปลือง เสียเวลา เพราะเหล็กหรือโลหะนำมาซึ่งน้ำหนัก ราคาสูงและมีรอยต่อ


5 ปัจจัยที่เจ้าของโครงการ/เจ้าของบ้าน/นักออกแบบต้องคำนึ

  1. Target คือ ใคร ? Target ในที่นี้ หมายถึง คนที่จะใช้สถานที่นั้นจริง ๆ ต้องตอบให้ได้ว่า Target กลุ่มนี้ชอบแบบไหน การเป็นกลุ่ม Super VIP ก็ไม่จำเป็นที่จะขลุกอยู่แต่กับเฉดสีเงินหรือทอง หรือรูปลักษณ์จะต้องเป็นการติดแผ่นทองเสมอไป เฉดสีอื่น ๆ และลักษณะสัมผัสอื่น ๆ ที่มีมิติและความประณีตมีให้เลือกดาษดื่นไป

  2. Conceptual Design คือ อะไร ก็ควรเลือกเฉดสีและลักษณะ Texture ให้สอดคล้อง

  3. คุณภาพ ความละเอียดของเม็ดสี มิติของสี ความปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  4. ประสบการณ์ของช่างสีกับสีต้องสอดคล้องกัน จะให้อย่างใดอย่างหนึ่งเด่นหรือด้อยกว่ากัน ก็จะเป็นการเสียของ เช่น ช่างสีที่ด้อยประสบการณ์เลือกใช้สีที่มีคุณภาพดี จึงไม่มีความสามารถดึงศักยภาพของสีเหล่านั้นและนำมาถ่ายทอดได้อย่างเหมาะสม หรือช่างสีเต็มเปี่ยมด้วยชั่วโมงบิน แต่จำเป็นต้องใช้สีที่มีข้อจำกัดของคุณภาพ ก็จะไม่สามารถถ่ายทอดออกมาให้โดดเด่นได้สมใจ

  5. ราคาต่อตารางเมตร น่าจะเป็นข้อที่สำคัญที่สุด เคยได้ยินมั้ยว่า "สินค้าดีไม่จำเป็นต้องราคาสูง แต่บ่อยครั้งที่สินค้าราคาสูง .. จะดีกว่าเสมอ" ? อยากให้ทุกฝ่ายซื่อสัตย์กับความต้องการของตัวเองและลูกค้า บ่อยครั้งที่ตัวอย่าง / ห้องตัวอย่างได้รับการตกแต่งอย่างพิถีพิถัน คัดสรรมาด้วยสีพิเศษแนวหน้า แต่เมื่อเอาเข้าจริงตามห้องต่าง ๆ ถูกย้อมแมวด้วยสีเกรดที่ต่ำกว่า นำมาซึ่งคุณภาพงานปลายน้ำที่ย่ำแย่ลงอย่างน่าใจหาย ในขณะที่เจ้าของบ้าน/เจ้าของโครงการจ่ายในราคาสูงเท่าเดิม !! ดูได้จากภาพด้านล่าง คือ หายนะที่เจ้าของบ้าน/เจ้าของโครงการต้องเผชิญ



980 views0 comments

Recent Posts

See All
  • Black Facebook Icon
  • Black Instagram Icon
  • 3a50fj7o
  • ไอคอนสีดำ Pinterest
  • ไอคอนสีดำ LinkedIn

© 2023 by Tanyarin.com

bottom of page