top of page

ตกแต่งผนังโทนสว่าง

จะเลือกวัสดุปิดผิวแบบไหนดีที่ให้โทนสว่างได้โดนใจและสร้างเอกลักษณ์ให้ Interior Designer และเจ้าของบ้าน



การตกแต่งบ้านโทนสว่าง คือ การเลือกใช้โทนสีอ่อนเพื่อให้บ้านดูกว้างขวางมากขึ้น ทำให้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านโดดเด่นขึ้นด้วย และมีส่วนให้อุณหภูมิภายในบ้านไม่ร้อนเท่ากับการใช้สีโทนเข้ม ทั้งนี้ มีวัสดุปิดผิวหลายประเภทมากที่ให้สีอ่อนแบบนี้ เช่น การทาสีขาวหรือสีโทนเย็นทั่วไป, การใช้ Special Paint ที่จะให้ Texture + Pattern และมิติของพื้นผิวที่ดีกว่าการทาสีทั่วไป, การใช้วัสดุสำเร็จรูป (วัสดุธรรมชาติและสังเคราะห์) มาติดเป็นแผ่น ๆ และการฉาบ (Stucco หรือ Armourcoat Plastering) เพื่อให้ Pattern ต่อเนื่อง ไม่มีรอยต่อและเข้าในซอกหลืบโค้งเว้าได้


บรรดาเหล่า Interior Designer ในปัจจุบันให้ความสำคัญเรื่องงาน Minimal ลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็น รกหูรกตาออกไป แต่ยังคงรายละเอียด (Detail) ที่ซ่อนอยู่ ให้น้ำหนักเรื่องวัสดุ (Material) ที่มีคุณภาพสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้อยู่อาศัย เพื่อให้ผลงานออกแบบจบครบสมบูรณ์อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตนนั่นเอง ดังนั้น นักออกแบบรุ่นใหม่จึงเลือกการฉาบ (Stucco หรือ Armourcoat Plastering) เพื่อตอบโจทย์ Trend การออกแบบเหล่านั้น โดยยังคงให้สีโทนสว่างที่สามารถเลือกเฉดสีได้เองเลย (Customised Colour)





จะเห็นได้ว่าการตกแต่งด้วยงานฉาบแบบนี้ ทำได้ดีกว่าการติด Wallpaper , ติดหินธรรมชาติและวัสดุปิดผิวสำเร็จรูปอื่น ๆ เพราะงานฉาบ (Stucco หรือ Armourcoat Plastering) สามารถทำได้ไม่จำกัดพื้นที่ ไม่มีรอยต่อเลย เข้ามุม โค้งเว้าได้ดี ตกแต่งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร และยังสามารถให้ผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ เพราะแท้จริงแล้วก็เป็นหินอ่อนธรรมชาติจากอังกฤษนั่นแหละ เพียงแต่นำมาบดละเอียดและผสมกับสีที่ Designer เลือกตามชอบนั่นเอง

bottom of page